10 Loại thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc Alzheimer

Bạn muốn giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer cũng như các loại sa sút trí tuệ khác? Yaocare Medic xin chia sẻ với bạn 10 loại thực phẩm mà các nhà nghiên cứu đã nhiều lần nghiên cứu và thấy được tương quan với giảm nguy cơ mất trí nhớ.

1. Quả mọng

Ăn dâu tây, quả việt quất có nhiều lợi ích cho não bộ của chúng ta, với các nghiên cứu cho thấy trí nhớ được cải thiện ở trẻ em từ 8 đến 10 tuổi và cho đến khi trưởng thành.

Ví dụ, một nghiên cứu được công bố vào năm 2013 cho thấy những người tham gia ăn nhiều quả mọng bị suy giảm nhận thức chậm hơn, chênh lệch tới 2,5 tuổi khi họ già đi. Ở những người bị suy giảm nhận thức nhẹ, một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2011 cho thấy rằng uống nước ép quả việt quất dại có thể cải thiện chức năng nhận thức.

2. Cà phê / Caffeine

Cả caffeine nói chung và cà phê nói riêng đều có lợi ích về nhận thức, bao gồm giảm nguy cơ tiến triển từ suy giảm nhận thức nhẹ đến sa sút trí tuệ thấp hơn đáng kể.

3. Lá rau xanh

Các loại rau xanh chứa nhiều vitamin giúp tăng cường hoạt động của não bộ. Các nghiên cứu được công bố vào năm 2005 cho thấy giảm nguy cơ sa sút trí tuệ ở những người có hàm lượng folate cao hơn được tìm thấy trong các loại rau lá xanh.

4. Quả hạch

Một số nghiên cứu cho thấy việc ăn nhiều loại hạt sẽ giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Thậm chí quả óc chó có thể cải thiện trí nhớ ở những người đã mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên những nghiên cứu này chưa được thực hiện trên người.

5. Một số loại ca cao / socola

Ăn socola có thể là một trong những cách dễ chịu để giảm nguy cơ sa sút trí tuệ. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy cacao và socola đen làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

6. Lượng rượu từ ít đến trung bình

Đây có thể là một điều gây tranh cãi vì có một số rủi ro liên quan đến việc uống rượu, nhưng nhiều nghiên cứu đã chứng minh lợi ích nhận thức có được đối với những người uống một lượng rượu từ ít cho đến trung bình. Tuy nhiên bạn cần hỏi bác sĩ trước khi uống rượu để tránh tương tác với thuốc mà bạn đang sử dụng.

7. Cá

Các axit béo omega 3 được tìm thấy trong một số loại cá đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe não bộ của bạn. Cá có nhiều axit béo omega 3 bao gồm cá hồi, cá mòi, cá ngừ, cá bơn và cá hồi.

8. Quế

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng quế, khi được thử nghiệm cho chuột, có thấy cải thiện khả năng loại bỏ sự tích tụ của protein trong não có liên quan đến bệnh Alzheimer, cũng như cải thiện trí nhớ và các chức năng nhận thức khác.

Ngoài ra, quế có liên quan đến lợi ích chống oxy hóa và chống viêm, cùng với tim và giảm huyết áp, tất cả đều giúp sức khỏe não bộ tốt hơn.

9. Nghệ

Curcumin đã được chứng minh là có thể ngăn ngừa suy giảm nhận thức và điều trị chứng sa sút trí tuệ đã có ở chuột. Tuy nhiên, điều khó khăn là cơ thể chúng ta thường không dễ dàng hấp thụ nghệ.

10. Hoa quả và rau

Một chế độ ăn uống lành mạnh với trái cây và rau quả chắc hẳn sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Thêm vào đĩa các loại rau và trái cây nhiều màu sắc để đảm bảo rằng bạn cung cấp đủ vitamin cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc ăn nhiều rau quả sẽ giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức.

Kết luận

Mặc dù có một số nguy cơ mắc bệnh Alzheimer nằm ngoài sự kiểm soát của chúng ta, nhưng chế độ ăn uống là một yếu tố nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Thực phẩm chúng ta chọn gắn liền với cả sức khỏe của cơ thể và trí não. Chúng giúp duy trì sức khỏe của chúng ta. Rau quả có thể coi là một món quà thiên nhiên ban tặng mang lại lợi ích cho bản thân cũng như những người thân yêu của chúng ta.

Yaocare Medic – Hương Dược Trị Liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0378..495.153
Chat Zalo
Gọi điện ngay