10 loại thực phẩm tốt nhất khi đau thần kinh tọa

Nguyên nhân của đau thần kinh tọa có thể khác nhau ở mỗi người. Trong một số trường hợp, nguyên nhân của cơn đau là do viêm ngay cả khi không có bất kỳ sự chèn ép nào của đĩa đệm. Đôi khi bác sĩ sẽ kê cho bạn thuốc chống viêm và giảm đau.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết về đau thần kinh tọa

Tuy nhiên, những gì bạn ăn cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm viêm trong cơ thể. Bạn hãy cùng Yaocare Medic đọc bài viết này để tìm hiểu những loại thực phẩm có thể giúp bạn cảm thấy tốt hơn đối với bệnh đau thần kinh tọa.

1. Trái dứa

Dứa có chứa bromelain, một loại enzyme được biết đến với đặc tính chống viêm. Bromelain đã được chứng minh tác dụng chống viêm đáng kể như giảm sưng trong viêm xoang, đau họng và viêm khớp. Enzyme trong dứa cũng đã được sử dụng thành công để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp và tăng tốc độ sửa chữa mô và cảm giác đau lưng của bạn.

2. Mùi tây

Mùi tây có chứa các hợp chất được gọi là flavonoid có nhiều trong trái cây, rau, quả hạch, hạt và thực vật. Flavonoid có nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm khả năng chống viêm. Apigenin là một trong những flavonoid được tìm thấy trong mùi tây và đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm ở cả bệnh lupus và viêm khớp.

3. Rau cần tây

Cần tây cũng chứa apigenin flavonoid chống viêm. Ngoài ra, cần tây có nhiều chất xơ và cực kỳ ít calo, chất béo và cholesterol. Nó là một nguồn cung cấp folate, kali, vitamin B, vitamin C và vitamin A.

4. Hành tây

Hành tây có chứa một hợp chất được gọi là quercetin, được biết đến như một chất chống viêm mạnh. Việc kết hợp thêm hành tây vào chế độ ăn uống của bạn rất đơn giản vì chúng có thể được chế biến theo nhiều cách và thêm vào nhiều công thức nấu ăn khác nhau.

5. Súp lơ xanh

Súp lơ xanh thuộc họ rau cải. Súp lơ xanh là họ hàng gần của cải Brussels, súp lơ trắng và bắp cải. Sulforaphane, một thành phần chính của súp lơ xanh, được biết là có đặc tính chống viêm và chống ung thư. Súp lơ xanh cũng chứa ít calo và giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết.

6. Trà

Theo Tổ chức viêm khớp thế giới, nếu bạn muốn chống viêm, hãy uống trà. Trà xanh, trà đen, trà ô long và trà trắng đều chứa các hợp chất có nguồn gốc thực vật có đặc tính chống viêm. Mặc dù những loại trà này có hương vị khác nhau, chúng đều có nguồn gốc từ cùng một loại cây. Trà xanh và trà trắng có mức polyphenol cao nhất. Các loại trà thảo mộc có nguồn gốc từ thực vật khác với mức độ chống oxy hóa khác nhau.

7. Đậu nành

Genistein là hợp chất chính có trong đậu nành được biết đến với vai trò chống viêm. Genistein đã được chứng minh là có khả năng ức chế việc sản xuất các phân tử tiền viêm trong cơ thể. Mặc dù có nhiều đánh giá trái chiều về thực phẩm này, nhưng nó đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với bệnh viêm khớp dạng thấp, tiểu đường, rối loạn chuyển hóa, bệnh thoái hóa thần kinh và viêm đại tràng mãn tính bằng cách ảnh hưởng đến phản ứng viêm.

8. Rau lá xanh

Rau xanh có nhiều magie. Chế độ ăn giàu magie đã được chứng minh là thúc đẩy quá trình tái tạo dây thần kinh tọa và giảm viêm. Chọn các loại rau có lá màu sẫm như rau bina non, rau cải thìa, cải xoăn để có nhiều magie nhất.

9. Quả việt quất

Quả việt quất là một nguồn tuyệt vời của chất phytochemical chống viêm, anthocyanin. Bạn có thể thưởng thức chúng tươi khi đang trong mùa hoặc đông lạnh trái mùa để có hàm lượng chất dinh dưỡng tối ưu. Bạn có thể ăn tươi hoặc làm sinh tố cũng rất ngon.

10. Quả nho

Anthocyanins là sắc tố thực vật phổ biến tạo ra màu đỏ và xanh lam cho một số loại trái cây và rau quả bao gồm các loại nho. Anthocyanins hoạt động theo hai cách khác nhau: giảm các loại tế bào thúc đẩy viêm và tăng các phân tử chống viêm. Nho thuộc họ quả mọng và là một món ăn nhẹ tuyệt vời hoặc có thể dễ dàng thêm vào sinh tố .

Yaocare Medic – Hương Dược Trị Liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0378..495.153
Chat Zalo
Gọi điện ngay