Mối quan hệ giữa đau xương sườn và lo lắng

Lo lắng và đau xương sườn tưởng chừng như không liên quan gì đến nhau nhưng lại có tác động qua lại. Trong bài viết này, Yaocare Medic sẽ cùng bạn tìm hiểu mối quan hệ giữa đau xương sườn và lo lắng.

Đau xương sườn là một triệu chứng tiềm ẩn rất phổ biến của một số dạng lo lắng. Tuy nhiên, đau nhói ngực, căng cơ và một số hoạt động khác cũng khiến bạn bị nhầm với đau xương sườn. Hiện tại không có nhiều cách để giảm đau xương sườn nhưng nếu bạn biết cách giảm căng thẳng, giải tỏa lo lắng thì nhịp thở cũng được cải thiện và giảm đau xương sườn.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân gây ra đau xương sườn nhưng thực tế đây có thể là triệu chứng lo lắng của một số người. Chính vì thế nếu bạn đang cảm thấy lo lắng, đừng quên đề cập đến điều này với bác sĩ.

Những ai có nguy cơ bị đau xương sườn

Ai cũng có thể bị đau xương sườn do lo lắng, nhưng có một số người có nguy cơ cao hơn như những người bị mắc các hội chứng lo âu, trầm cảm hoặc các bệnh về hô hấp có liên quan đến lo lắng.

Điều gì gây ra mối quan hệ của đau xương sườn và lo lắng

Khi bạn căng thẳng, cơ thể bạn có thể bị sốc, nó tác động gần như không thể định lượng được và nó ảnh hưởng đến bạn theo cách mà ngay cả bác sĩ cũng không thể hiểu.

Có hai tác nhân khiến đau xương sườn liên quan đến lo lắng:

Căng thẳng

Cơ ngực và dạ dày căng cũng có thể làm cho xương sườn của bạn bị đau. Bản thân căng thẳng và lo lắng không tạo ra áp lực lên xương sườn mà chúng gây áp lực cho phổi và bụng, điều này khiến bạn cảm thấy đau ở xương sườn.

Đau ngực

Khi bạn lo lắng, bạn gặp phải một số vấn đề về hô hấp và điều này khiến bạn đau ngực và có cảm giác như xương sườn cũng bị ảnh hưởng. Tuy những cơn đau ngực này không ảnh hưởng gì đến tim mạch nhưng nhiều người nhận thấy rằng những cơn đau xương sườn cũng là mối lo ngại lớn về sức khỏe tổng thể.

Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác khiến bạn đau xương sườn do lo lắng. Chẳng hạn như bạn trằn trọc, khó ngủ cũng dẫn đến đau xương sườn. Hoặc khi bạn tập thở không đúng cách cũng dẫn đến căng thẳng trên xương sườn của bạn.

Làm sao để giảm bớt cơn đau

Mối quan hệ giữa lo lắng và bất kỳ nỗi đau về thể xác nào cũng đều có thể xảy ra bởi khi bạn lo lắng, tâm trí bạn có xu hướng phản ứng quá mức với các cơn đau. Những người thường xuyên lo lắng sẽ có xu hướng tập trung vào các cảm giác đau này nên họ sẽ cảm thấy đau đớn hơn so với người khác.

Ngoài ra, những người mắc chứng rối loạn hoảng sợ đều khiến cho các triệu chứng của bất kỳ cơn đau nào cũng trở nên tồi tệ hơn, nó khiến họ tuyệt vọng và lo lắng cho sức khỏe của mình. Thậm chí họ còn nghĩ đến những căn bệnh hiểm nghèo, mãn tính.

Phòng tránh các cơn đau xương sườn do lo lắng

Khi bạn bị đau xương sườn do lo lắng, bạn có xu hướng làm làm mọi việc miễn sao có thể giảm bớt nó: vươn vai, thay đổi tư thế ngủ…Tuy nhiên, đau xương sườn do lo lắng không phải vấn đề sức khỏe của xương sườn nên không có cách cụ thể nào để bạn loại bỏ cơn đau ngoài việc làm giảm sự lo lắng tổng thể của bạn.

Dưới đây là một số cách giúp bạn giảm đau xương sườn vì lo lắng:

Đánh lạc hướng bản thân

Chính vì bạn quá tập trung vào cơn đau xương sườn nên nên cơn đau lại càng nặng hơn. Lúc này bạn cần suy nghĩ về một điều gì khác để giảm tác động của cơn đau. Bởi cơn đau cũng có thể trở thành nguyên nhân khiến bạn lo lắng về sức khỏe và bạn sẽ cảm thấy đau nhiều hơn. Mặc dù cơn đau không thể biến mất nhưng bạn sẽ không cảm thấy sợ hãi và dần dần cơn đau sẽ giảm.

Massage

Massage và xoa bóp vẫn là công cụ giúp giảm căng thẳng cho cơ thể bạn cả về thể chất lẫn tinh thần. Và lợi ích của massage với cơn đau xương sườn còn vượt xa những gì bạn nghĩ. Khi cơ thể bạn tập trung vào cảm giác của các ngón tay trên cơ thể, bạn sẽ không nghĩ nhiều vào cơn đau xương sườn và giảm thiểu cảm giác đau đớn. Thay vào đó là cảm giác dễ chịu khi được massage.

Tập thể dục

Tập thể dục là công cụ giảm lo lắng, stress đáng kinh ngạc. Tập thể dục mang lại một lý do cho cảm giác đau xương sườn của bạn. Bạn có thể nghĩ rằng mình bạn đau xương sườn hoặc ngực là bởi các động tác thể dục, và bạn sẽ không bị lo lắng.

Sử dụng xịt tắm khô Yaocare Medic

Không chỉ có tác dụng giữ cho cơ thể sạch sẽ, sữa tắm khô Yaocare Medic còn giúp bạn lưu thông khí huyết, thư giãn tinh thần nhờ các loại thảo dược tự nhiên. Bạn có thể dùng tắm khô Yaocare Medic để vệ sinh thân thể xen kẽ những ngày tắm gội theo cách thông thường.

Những cách trên có thể giúp bạn giảm bớt lo lắng nhưng nó không thể ngăn bạn không bị đau xương sườn nữa bởi chúng có tác dụng rất ít đối với việc giảm lo âu căng thẳng. Đây chính là lý do bạn cần tập trung điều trị hội chứng lo lâu của mình bằng cách gặp bác sĩ tâm lý.

Đau xương sườn hay đau ngực ở gần xương sườn là triệu chứng của nhiều loại lo lắng khác nhau. Điều trị lo lắng là cách duy nhất để ngăn chặn những cơn đau này.

Yaocare Medic – Dược Hương Trị Liệu

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Hotline: 0989.360.101
Chat Zalo
Gọi điện ngay